Please use this identifier to cite or link to this item: http://kmutnb-ir.kmutnb.ac.th/jspui/handle/123456789/221
Title: Factors Affecting Car Insurance Purchase Decisions in Bangkok Metropolitan Area
ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร
Authors: KANJANA TANGRUEN
กาญจนา แตงรื่น
CHUSRI LERTRUSDACHAKUL
ชูศรี เลิศรัตน์เดชากุล
King Mongkut's University of Technology North Bangkok
CHUSRI LERTRUSDACHAKUL
ชูศรี เลิศรัตน์เดชากุล
chusri.l@fba.kmutnb.ac.th
chusri.l@fba.kmutnb.ac.th
Keywords: ปัจจัยในการตัดสินใจ
ส่วนประสมทางการตลาด (4Ps)
ประกันภัยรถยนต์
Decision-Making Factors
Marketing Mix (4Ps)
Car Insurance
Issue Date:  8
Publisher: King Mongkut's University of Technology North Bangkok
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริโภคทั่วไปที่ใช้รถยนต์และทำประกันภัยรถยนต์ ที่พักอาศัย ทำงาน หรือกำลังศึกษาในกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน ได้มาด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย พบว่า 1.      กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ย 30,001-50,000 บาทต่อเดือน2.      ผลการวิเคราะห์ของระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด โดยด้านผลิตภัณฑ์มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.65 ด้านราคามีค่าเฉลี่ยกับ 4.64 และด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.64 ตามลำดับ และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับความสำคัญมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 ตามลำดับ
URI: http://kmutnb-ir.kmutnb.ac.th/jspui/handle/123456789/221
Appears in Collections:FACULTY OF BUSINESS ADMINISTRATION

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
s6614011853198.pdf2.41 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.