Please use this identifier to cite or link to this item: http://kmutnb-ir.kmutnb.ac.th/jspui/handle/123456789/221
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorKANJANA TANGRUENen
dc.contributorกาญจนา แตงรื่นth
dc.contributor.advisorCHUSRI LERTRUSDACHAKULen
dc.contributor.advisorชูศรี เลิศรัตน์เดชากุลth
dc.contributor.otherKing Mongkut's University of Technology North Bangkoken
dc.date.accessioned2025-06-16T08:24:28Z-
dc.date.available2025-06-16T08:24:28Z-
dc.date.created2526
dc.date.issued8/6/2526
dc.identifier.urihttp://kmutnb-ir.kmutnb.ac.th/jspui/handle/123456789/221-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริโภคทั่วไปที่ใช้รถยนต์และทำประกันภัยรถยนต์ ที่พักอาศัย ทำงาน หรือกำลังศึกษาในกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน ได้มาด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย พบว่า 1.      กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ย 30,001-50,000 บาทต่อเดือน2.      ผลการวิเคราะห์ของระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด โดยด้านผลิตภัณฑ์มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.65 ด้านราคามีค่าเฉลี่ยกับ 4.64 และด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.64 ตามลำดับ และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับความสำคัญมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 ตามลำดับth
dc.language.isoth
dc.publisherKing Mongkut's University of Technology North Bangkok
dc.rightsKing Mongkut's University of Technology North Bangkok
dc.subjectปัจจัยในการตัดสินใจth
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด (4Ps)th
dc.subjectประกันภัยรถยนต์th
dc.subjectDecision-Making Factorsen
dc.subjectMarketing Mix (4Ps)en
dc.subjectCar Insuranceen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationFinancial and insurance activitiesen
dc.titleFactors Affecting Car Insurance Purchase Decisions in Bangkok Metropolitan Areaen
dc.titleปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในกรุงเทพมหานครth
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorCHUSRI LERTRUSDACHAKULen
dc.contributor.coadvisorชูศรี เลิศรัตน์เดชากุลth
dc.contributor.emailadvisorchusri.l@fba.kmutnb.ac.th
dc.contributor.emailcoadvisorchusri.l@fba.kmutnb.ac.th
dc.description.degreenameMaster of Business Administration (บธ.ม.)en
dc.description.degreenameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineIndustrial Business Administrationen
dc.description.degreedisciplineบริหารธุรกิจอุตสาหกรรมth
Appears in Collections:FACULTY OF BUSINESS ADMINISTRATION

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
s6614011853198.pdf2.41 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.